Chương trình Tiểu học ở WHS

Posted on Posted in Chương trình Đào tạo, Chương trình Tiểu học

I. Giá trị đào tạo cốt lõi: CHƯƠNG TRÌNH HỌC – GIÁO VIÊN

1. Chương trình học

⋆ Hướng tiếp cận của phát triển năng lực – kiến thức – kỹ năng. Cùng một nội dung kiến thức được học, học sinh sẽ được học theo phương pháp khác, chú trọng tới TRẢI NGHIỆM – THỰC HÀNH, để HỌC thông qua HÀNH, “learning by doing”.

⋆ Chương trình học là sự kết hợp giữa chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD&ĐT và chương trình Tiếng Anh chuẩn đầu ra Cambridge.

⋆ Tây Hà Nội được chứng nhận là Trung tâm luyện thi tiền khảo thí (Cambridge Exam Preparation Center) và địa điểm khảo thí (test site) của VN051 Đại học Cambridge, mã số 108438.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG VIỆT TIỂU HỌC

⋆ Kim chỉ nam: Việc dạy chữ gắn liền với rèn luyện đạo đức, giáo dục kỹ năng sống và tăng cường sự vận động của trẻ, tập trung vào rèn luyện các kỹ năng giao tiếp xã hội, tập cho học sinh biết cách sống hòa hợp với người khác trong mọi sinh hoạt tập thể.

⋆ Đề cao sự TỰ GIÁC, TỰ CHỦ của học sinh, tạo ra môi trường thân thiện, để học sinh làm chủ hoạt động học tập của mình.

⋆ Chú trọng KHÔNG GIAN CHO SỰ VẬN ĐỘNG, NGHỆ THUẬT để phát triển năng khiếu.

Sân bóng rổ rộng rãi, sân bóng đá được trải cỏ nhân tạo và đạt tiêu chuẩn an toàn học đường

 

Phòng học âm nhạc với những nhạc cụ được đầu tư hiện đại, chuyên nghiệp nhằm phát triển năng khiếu âm nhạc của học sinh

 

Sân chơi sáng tạo gồm những trò chơi vận động thú vị giúp các con thư giãn sau giờ học

Ngoài ra nhà trường trang bị các lớp học đặc biệt phù hợp với hoạt động tập thể, hoạt động nhóm như lớp học khoa học nhí, lớp trải nghiệm, học kỹ năng sống… nơi học sinh có thể học khoa học tự nhiên, chế tạo robot, xưởng làm gốm. Để có được sự vận động thể chất, phát triển đồng đều, toàn diện với trí tuệ học sinh, nhà trường luôn tạo môi trường thân thiện, cởi mở, gắn học tập với thực tiễn, với sự thích nghi cuộc sống.

Một trong những bước đột phá của cải cách giáo dục là kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của học sinh cũng sẽ được áp dụng ở WHS. Thông tư 30 – Bộ GD&ĐT ra đời, được sửa đổi thành thông tư 22, đã thay việc chấm điểm ở kì thi bằng việc nhận xét quá trình học tập của người học, kết hợp đánh giá và tự đánh giá. PGS.TS. Nguyễn Việt Hùng (Chủ tịch Hội đồng Khảo thí WHS) hiện là một chuyên gia được Bộ Giáo dục và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giao cho nhiệm vụ tập huấn thực hiện thông tư 22, và WHS sẽ là địa chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ này, thậm chí là nơi đào tạo, hướng dẫn giáo viên tiểu học thực hiện việc đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh. Việc đánh giá quá trình sẽ giúp giảm bớt áp lực học tập và đảm bảo tính công bằng, thúc đẩy khuyến khích trẻ có động lực và hứng thú học tập.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

⋆ 10 tiết/tuần, trong đó có 3 tiết giáo viên nước ngoài.

⋆ Nâng cấp chương trình giảng dạy với sự tham gia của Giám đốc Học thuật và Giám khảo Hỏi thi đến từ Trung tâm Khảo thí Cambridge nhằm cam kết 100% học sinh WHS đạt chuẩn vào cuối năm học.

⋆ Việc thi chứng chỉ Cambridge Young Learners là bắt buộc vào tháng 3 hàng năm. Nhà trường hỗ trợ 50% chi phí thi.

Cấp học

Lớp

Trình độ sau khi
kết thúc năm học

Kỳ thi tham gia

I

1-2

Starters

Cambridge Starters

3-4

Movers

Cambridge Movers

5

Flyers

Cambridge Flyers

II

6

A1

KET for schools (100-119)

7

A2

KET for schools (120-139)

8

A2+

PET for schools (120-139)

9

B1

PET for schools (140-159)

III

10-12

B1+/B2

PET for schools (160-170)

⋆ Các phân môn trong 10 tiết:

5 ESL (Tiếng Anh thông dụng: 3 GVNN – 2 GVVN)
1 Phonics (Ngữ âm: Lớp 1, 2) / Presentation (Thuyết trình: Lớp 3, 4, 5)
1 Maths (Toán Tiếng Anh)
2 Exam Preparation (Luyện thi)
1 Reading phòng Lab (Rèn kỹ năng Đọc tại phòng máy tính với chương trình Raz-kids/ Fafaria/ Epic…)

Trong suốt năm học, nhà trường cóc các cuộc thi Tiếng Anh định kỳ để học sinh có cơ hội rèn luyện, cọ xát kỹ năng và kiến thức:

▸ Cuộc thi riêng của khối Tiểu học: Show and Tell, Story Telling, B-race thử thách năng lực…

▸ Luyện thi các kỳ thi Cambridge dành cho cấp Tiểu học bao gồm các cấp độ Starters, Movers, Flyers (YLE); kỳ thi TOEFL Primary Challenge; World’s Scholarship; kỳ thi Toán và Khoa học Tiếng Anh quốc tế HKICO & HKISO…

Đồng thời nhà trường còn tổ chức các hoạt động theo các sự kiện bắt nguồn từ nước ngoài: Halloween, Christmas, Easter, World’s Book Day, Spririt Day…

 

Cuộc thi Story Telling là sân chơi thú vị giúp các cnn phát triển kỹ năng nói tiếng Anh

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

⋆ Là thế mạnh của Tây Hà Nội.

⋆ Được tổ chức hàng tháng, bao gồm: các tiết học thực hành bài học thực tế, tham quan, trải nghiệm; hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá các nền văn hóa; rèn luyện kỹ năng sống.

⋆ Mỗi học kỳ có 1 chuyến dã ngoại cả ngày.

2. Giáo viên

⋆ Giáo viên có kinh nghiệm, trình độ và được đào tạo bài bản từ trường Liên cấp Tây Hà Nội, đặc biệt giáo viên chủ nhiệm khối 1 đều đạt danh hiệu GIÁO VIÊN DẠY GIỎI cấp trường, cấp quận nhiều năm.

⋆ Ban cố vấn: Là những PGS.TS trong Ban soạn thảo Sách Giáo Khoa theo chương trình phổ thông mới của Việt Nam, trực tiếp duyệt giáo án, dự giờ, đào tạo giáo viên các phương pháp sư phạm phù hợp và đi trước thời đại, cập nhật xu hướng giảng dạy của các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

⋆ Giáo viên nước ngoài nói tiếng Anh bản địa, có trình độ và yêu trẻ.

II. Đầu ra của học sinh Tây Hà Nội

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và phát triển của xã hội, giờ đây THẾ GIỚI đã PHẲNG thực sự. Kiến thức liên tục tăng thêm mỗi ngày, không có giáo viên nào, bộ giáo trình nào mãi mãi phù hợp, cung cấp đủ cho người học kiến thức nữa. Thay vào đó là sự bão hòa của thông tin. Lúc này, người học cần: Biết tư duy – Biết nhận định – Biết vận dụng kiến thức để thành của riêng mình – Biết học tập suốt đời. Và mục tiêu đào tạo của Trường học cũng dần phải thay đổi, đó là: Dạy người học dùng kiến thức để giáo dục con người, biết cách để làm NGƯỜI.

Tây Hà Nội đề cao tới việc HỌC ĐỂ LÀM GÌ, theo như UNESCO đã nói về bốn trụ cột của giáo dục:

▸Học để biết
▸Học để làm
▸Học để chung sống
▸Học để khẳng định mình

Tây Hà Nội cam kết chuẩn Tiếng Anh đầu ra cuối mỗi cấp theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR) như sau:

⋆ Tiểu học: tương đương trình độ A2 

⋆ THCS: tương đương trình độ B1

⋆ THPT: tương đương trình độ B2

Sau khi kết thúc mỗi cấp học, học sinh Tây Hà Nội sẽ có thể chọn cho mình một trong các cánh cửa tiếp theo, phù hợp với tài chính gia đình và năng lực học của mình như: du học; vào các trường chuyên, song bằng, chất lượng cao; đại học uy tín hoặc đi làm với định hướng nghề nghiệp chuẩn, nhanh chóng gặt hái thành công.

III. Thời khóa biểu mẫu của Lớp 1 – Hệ T