Với học sinh, sử dụng thiết bị công nghệ để chơi hay xem phim là một việc vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu phải ngồi trước màn hình máy tính, điện thoại để lắng nghe, ghi chép và làm theo hiệu lệnh thì lại là một “thách thức” không hề nhỏ. Hiểu được tâm lý đó, các giáo viên tại Tây Hà Nội đã luôn sáng tạo không ngừng để thiết kế những giáo án điện tử sinh động, đa dạng các hình thức học tập như trò chơi, thử thách, dự án,…
Lấy ý tưởng từ “Squid Game”, cô trò lớp 8C2 đã sáng tạo ra một trò chơi đặc biệt – “Physics Game” để cùng tìm hiểu về Lực ma sát trong giờ Vật lý. Thay vì “làm bài tập” thì WHSers được “vượt qua thử thách”, thay vì nhận được “điểm số” thì học sinh được nhận đồng xu, tiền vàng hay huy hiệu chiến thắng,… Từ đó tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh, học sinh sẽ cảm thấy việc học không còn nặng nề, nhàm chán nữa qua trải nghiệm học mà chơi, chơi mà học này.