Chương trình Tiểu học 2025 – 2026

Posted on Posted in Uncategorized

 

 

 I. Giá trị đào tạo cốt lõi: CHƯƠNG TRÌNH HỌC – GIÁO VIÊN

1. Chương trình học

Chương trình Tiểu học của WHS sẽ đem lại cho người học cơ hội phát triển năng lực toàn diện theo hướng cá nhân hoá:

– Kiến thức

– Kỹ năng

– Phẩm chất đạo đức

Kiến thức được cung cấp:

– Chương trình Giáo dục Phổ thông mới của Việt Nam: học các môn Tiếng Việt – Sử – Địa – Giáo dục Công dân theo cách tiếp cận mới, học trải nghiệm qua dự án song song với phát triển văn hoá đọc.

– Chương trình Khoa học Tự nhiên được giảng dạy bằng nhiều phương pháp, chú trọng tới trải nghiệm – thực hành, “learning by doing”, nâng cao kỹ năng Khoa học thông qua các dự án học tập cùng đội ngũ chuyên gia.

– Tiếng Anh:
+ Hệ Nâng cao áp dụng chương trình Tiếng Anh Cambridge. Trường Tây Hà Nội được chứng nhận là Trung tâm luyện thi tiền khảo thí (Cambridge Exam Preparation Center) và địa điểm khảo thí (test site) của VN051 Đại học Cambridge, mã số 108438.
+ Hệ Định hướng quốc tế: *MỚI* – chương trình nâng cấp của Hệ song ngữ trước đây. 
Chương trình Định hướng quốc tế mới ra đời kết hợp tinh hoa từ các nền giáo dục quốc tế với các yếu tố cốt lõi sau:
ESL – Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai theo chuẩn Cambridge English.
Toán học (Math): Giảng dạy theo chuẩn IB PYP (Primary Years Programme)
Khoa học (Science): Ứng dụng chương trình Elevate Science theo chuẩn Next Generation Science Standards (NGSS) của Mỹ.

Phát triển Kỹ năng và Năng lực:

– Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã nhìn thấy việc dạy tại trường theo định hướng kiến thức có những nhược điểm nhất định, nên chương trình MỚI 2018 đã tích hợp phát triển năng lực và kỹ năng vào trong chương trình. Việc thay đổi này khớp với Chương trình Mỹ ở cách tiếp cận competency- approach.

– Hoạt động Dạy và Học ở Tiểu học Western Hanoi School được thực hiện cùng với tổ chức hoạt động dự án, trải nghiệm để Học thông qua Làm, tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành qua mỗi dự án. 

Phẩm chất đạo đức:

WHS là môi trường hoàn hảo để học sinh phát triển tính cách, tâm – sinh lý, đặc biệt là NHÂN CÁCH được chú trọng nuôi dưỡng từ ngày đầu vào lớp 1, xuyên suốt đến lớp 12. Slogan của nhà trường “Ý chí – Nhân cách – Kỹ năng” là một sự khẳng định và cam kết của nhà trường trong việc phát triển một công dân có ích, toàn diện cho xã hội tương lai. 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH TIỂU HỌC TẠI WHS ĐƯỢC CHIA LÀM 2 HỆ ĐÀO TẠO:

– Hệ Nâng cao

– Hệ Định hướng quốc tế

 

HỆ NÂNG CAO:

*** Tập trung hình thành và phát triển 2 năng lực cốt lõi: năng lực ngôn ngữ (Tiếng Việt & Tiếng Anh) và năng lực tư duy (Toán học) trong môi trường học tập tích cực bền vững. Với giai đoạn tiểu học, các con bắt đầu chặng đường học tập nên việc học và phát triển kỹ năng học tập là quan trọng nhất. Một số kỹ năng – năng lực buộc phải có như: Tự giác – tự chủ trong học tập, Đọc sách – Hiểu được thông tin – Suy luận đào sâu, Giao tiếp, tuân thủ tôn trọng kỷ luật chung, Trân trọng bản sắc văn hóa, rèn luyện đạo đức, Rèn luyện thân thể để mạnh khỏe, Xây dựng hệ giá trị của riêng để có thể sống hạnh phúc mỗi ngày…

Mục tiêu: 

+ Toán và Tiếng Việt: đáp ứng vượt chuẩn đầu ra Chương trình Giáo dục Phổ thông mới 2018 – Bộ GD Việt Nam do được  hưởng chương trình xây dựng riêng của nhà trường, có năng lực học tập đạt tiêu chuẩn vào lớp chọn của các trường THCS Chất lượng cao.

+ Tiếng Anh đạt Cambridge Flyers ít nhất 13/15, kỹ năng nói: tự tin giao tiếp với học sinh đồng trang lứa ở các nước Tiếng Anh bản ngữ.

+ Thấm nhuần, sử dụng thành thạo các kỹ năng trên.

***Chú trọng KHÔNG GIAN cho vận động, NGHỆ THUẬT và THỂ THAO để phát triển năng khiếu.

*** Ngoài ra nhà trường trang bị các lớp học đặc biệt phù hợp với hoạt động tập thể, hoạt động nhóm như lớp học khoa học nhí, lớp trải nghiệm, học kỹ năng sống… nơi học sinh có thể học khoa học tự nhiên, chế tạo robot, xưởng làm gốm. Để có được sự vận động thể chất, phát triển đồng đều, toàn diện với trí tuệ học sinh, nhà trường luôn tạo môi trường thân thiện, cởi mở, gắn học tập với thực tiễn, với sự thích nghi cuộc sống.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH TIỂU HỌC THEO CHUẨN CAMBRIDGE
Chương trình Tiếng Anh Chất lượng cao tạo nên nền tảng vững chắc cho sự thành công của học sinh trong tương lai, từ khả năng ngoại ngữ vượt trội đến tư duy toàn cầu.

1. Tiếng Anh chuẩn quốc tế Cambridge
– Học sinh được học 10 tiết/tuần (1/4 tổng thời lượng học trực tiếp trên lớp), với 4 tiết học cùng giáo viên nước ngoài (40% tổng thời lượng CT TA), nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh tự nhiên, tự tin trong giao tiếp và học tập.
– Mục tiêu đạt trình độ Cambridge YLE Flyers (A2) khi kết thúc Tiểu học và Cambridge PETfS (B1+) cấp Trung học cơ sở.
Cam kết: Học sinh sẽ phát triển khả năng tiếng Anh toàn diện, tự tin tham gia các kỳ thi quốc tế.

2. Khám phá sự đa dạng văn hóa và các vấn đề toàn cầu
– Học sinh được tiếp cận với các nền văn hóa khác nhau và các vấn đề được quan tâm trên thế giới, từ đó phát triển khả năng tư duy toàn cầu, hiểu biết đa chiều và nhạy bén với xu hướng toàn cầu.
Cam kết: Đảm bảo học sinh có góc nhìn rộng mở về thế giới và hòa nhập với xã hội quốc tế.

3. Học tập tích hợp liên môn
– Kết hợp các kiến thức từ nhiều lĩnh vực như Nghệ thuật, Lịch sử, Địa lý, và Khoa học… trong các bài học Tiếng Anh, giúp học sinh có một góc nhìn đa dạng và ứng dụng kiến thức liên môn một cách linh hoạt.
Cam kết: Học sinh sẽ phát triển toàn diện qua các nội dung môn học liên kết tích hợp, tư duy sáng tạo và khả năng phân tích mạnh mẽ.

4. Phát triển kỹ năng xã hội và làm việc nhóm
– Với phương pháp học tập từ các dự án, tham gia vào các dự án thực tiễn, học sinh được phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp xã hội và quản lý thời gian, giúp các em tự tin hơn khi tiếp cận với thế giới bên ngoài.
Cam kết: Học sinh sẽ có được kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình chuyên nghiệp.

5. Nâng cao học thuật với các chuyên đề Ngữ pháp & Viết chuyên sâu
– Chương trình đặc biệt chú trọng vào Ngữ pháp và Viết (THCS), giúp học sinh củng cố kiến thức để đạt điểm cao trong các kỳ thi đánh giá quốc tế.
Cam kết: Học sinh sẽ được chuẩn bị toàn diện cho các kỳ thi quốc gia và các quốc tế khác.

 

PHÂN BỔ THỜI LƯỢNG & GIÁO TRÌNH

 

 

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA:

⋆ Là thế mạnh của WHS

⋆ Được tổ chức hàng tháng, bao gồm: các tiết học thực hành bài học thực tế, tham quan, trải nghiệm; hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá các nền văn hóa; rèn luyện kỹ năng sống.

⋆ Mỗi học kỳ có 01 chuyến dã ngoại cả ngày.

THỜI KHOÁ BIỂU LỚP CHẤT LƯỢNG CAO MẪU:

 

HỆ ĐỊNH HƯỚNG QUỐC TẾ: 

Tiếng Anh 16 tiết/tuần, trong đó có 6 tiết giáo viên nước ngoài.

ĐIỂM MẠNH/ ĐẶC SẮC CỦA CHƯƠNG TRÌNH:
– Giáo viên nước ngoài chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, mang đến môi trường học tập chuẩn quốc tế.
– Phương pháp giảng dạy tích hợp, kết hợp nội dung học thuật với kỹ năng ngôn ngữ, giúp học sinh phát triển toàn diện.
– Nền tảng học tập trực tuyến với các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ, giúp giáo viên và học sinh theo dõi và điều chỉnh tiến độ học tập dễ dàng.
– Chương trình học tích hợp liên môn, giúp học sinh không chỉ học ngôn ngữ mà còn nắm vững kiến thức các môn học khác bằng tiếng Anh.

MỤC TIÊU:
Chương trình Tiếng Anh Định hướng quốc tế (TiH) và Chương trình Tiếng Anh học thuật chuyên sâu – Academic English (THCS) tạo nền tảng vững chắc cho sự thành công của học sinh trong tương lai, từ khả năng ngoại ngữ vượt trội đến tư duy toàn cầu.

1. Tiếng Anh chuyên sâu: Học sinh sẽ tham gia vào chương trình Tiếng Anh chuyên sâu, không chỉ học ngôn ngữ mà còn hiểu và áp dụng kiến thức, thuật ngữ các môn học khác bằng tiếng Anh.
Chuẩn đầu ra Tiếng Anh bao gồm các bài thi Cambridge, với lộ trình rõ ràng từ Starters (Khối 2) đến FCE (Khối 8-9).
Cam kết: Học sinh sẽ sử dụng thành thạo tiếng Anh trong cả giao tiếp và học thuật, tự tin trong môi trường học tập quốc tế.

Chuẩn đầu ra Tiếng Anh của Hệ Định hướng quốc tế – Lộ trình Cambridge

2. Tiếng Anh tích hợp với môn Toán và Khoa học
–  Toán theo chuẩn IB đảm bảo kiến thức được tiếp thu ở cấp độ quốc tế qua các chủ đề như Hình học, Số học, Phép đo lường bằng tiếng Anh.
– Khoa học: theo chuẩn Next Generation Science Standards (NGSS) của Mỹ, khuyến khích học sinh tư duy phân tích và khám phá qua các chủ đề Vật lý, Hóa học, Sinh học, và Khoa học Trái đất.
Cam kết: Học sinh có khả năng tư duy logic và phân tích khoa học, không chỉ trong tiếng tiếng Anh mà cả trong ngôn ngữ mẹ đẻ, sẵn sàng cho các bài kiểm tra đánh giá quốc tế và phát triển kỹ năng tư duy logic trong cả Toán và Khoa học với các chủ đề đã học.

PHÂN BỔ THỜI LƯỢNG VÀ GIÁO TRÌNH LỚP ĐỊNH HƯỚNG QUỐC TẾ:

 

 

2. ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

*** Tại WHS, giáo viên là tấm gương, là người truyền cảm hứng, dạy học sinh CÁCH HỌC – CÁCH TƯ DUY

Unesco đã nói về bốn trụ cột của giáo dục: HỌC ĐỂ LÀM GÌ?

+ Học để biết

+ Học để làm

+ Học để sống chung

+ Học để khẳng định mình 

Như vậy, với giáo viên WHS, nhiệm vụ dạy cho người học về kiến thức chỉ chiếm 25% (để biết). Đội ngũ giáo viên WHS thấm nhuần việc cần thiết phải tăng cường trải nghiệm, giáo dục kỹ năng và nhân cách với mục tiêu trẻ có 75% phần còn lại để thực sự thành NGƯỜI. Sự trưởng thành chỉ thực sự diễn ra khi đứa trẻ không chỉ biết phân biệt đúng sai mà còn có thể tự kiểm soát bản thân để có hành vi đúng và tích cực.

*** Giáo viên WHS tâm huyết theo đuổi các phương pháp giáo dục mới theo triết lý giáo dục của nhà trường: thay vì định hướng nội dung (content-based approach) sẽ thành định hướng năng lực (competency-based approach) cho người học. 

*** Giáo viên WHS ngoài kinh nghiệm và bằng cấp, chứng chỉ tốt nghiệp loại ưu từ các trường Đại học quốc tế, Đại học có thương hiệu trong nước (như ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Bách Khoa, ĐH Quốc gia), khi trở thành một BIG WHSERS sẽ luôn được Hội đồng Chuyên môn của nhà trường đào tạo, nâng cao trình độ, cập nhật phương pháp. 

*** 30% giáo viên Tiểu học và 20% giáo viên Trung học đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Quận. 40% giáo viên Trung học là Thạc sĩ và Tiến sĩ. 

*** Hội đồng Cố vấn Chuyên môn: Là những PGS.TS trong Ban soạn thảo Sách Giáo Khoa theo chương trình phổ thông mới của Việt Nam, trực tiếp duyệt giáo án, dự giờ, đào tạo giáo viên các phương pháp sư phạm phù hợp và đi trước thời đại, cập nhật xu hướng giảng dạy của các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

*** Giáo viên nước ngoài nói tiếng Anh bản địa, có trình độ, rất am hiểu đặc tính trẻ em Việt Nam.

 

II. Đầu ra của học sinh Tây Hà Nội

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và phát triển của xã hội, giờ đây THẾ GIỚI đã PHẲNG thực sự. Kiến thức liên tục tăng thêm mỗi ngày, không có giáo viên nào, bộ giáo trình nào mãi mãi phù hợp, cung cấp đủ cho người học kiến thức nữa. Thay vào đó là sự bão hòa của thông tin. Lúc này, người học cần: Biết tư duy – Biết nhận định – Biết vận dụng kiến thức để thành của riêng mình – Biết học tập suốt đời. Và mục tiêu đào tạo của Trường học cũng dần phải thay đổi, đó là: Dạy người học dùng kiến thức để giáo dục con người, biết cách để làm NGƯỜI.

Sau khi kết thúc mỗi cấp học, học sinh Tây Hà Nội sẽ có thể chọn cho mình một trong các cánh cửa tiếp theo, phù hợp với tài chính gia đình và năng lực học của mình như: du học; vào các trường chuyên, song bằng, chất lượng cao; đại học uy tín hoặc đi làm với định hướng nghề nghiệp chuẩn, nhanh chóng gặt hái thành công.

 

ĐĂNG KÝ GHI DANH GIÀNH HỌC BỔNG LỚP 1 (Ấn vào đây)