Western Hanoi School mang trong mình sứ mệnh kiến tạo, khơi nguồn cảm hứng học tập – tìm kiếm, chinh phục tri thức giúp học sinh vươn tới thành công trong cuộc sống cá nhân và công việc.
4 TRỤ CỘT CỦA CHƯƠNG TRÌNH HỌC WHS:
– Chương trình giáo dục phổ thông 2018:
• Sử dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018, ưu tiên hoạt động giáo dục trải nghiệm, ngoại khóa, dự án, hướng nghiệp,…
• Tăng cường tiết học với môn Tiếng Việt/Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và một số môn học khác.
• Chú trọng dạy học cá nhân hóa theo năng lực, đáp ứng nhu cầu của người học; tôn trọng và quan tâm đến việc đánh thức tiềm năng của từng học sinh.
• Thực hiện phương châm “Học qua trải nghiệm và bằng trải nghiệm”.
• Một số nội dung được lồng ghép, kết hợp trong các môn học Bản sắc WHS.
– Chương trình Tiếng Anh theo khung chuẩn quốc tế
– Chương trình Bản sắc WHS: bao gồm 4 mảng đào tạo chính:
• Kỹ năng WHSers: gồm 10 kỹ năng: kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng học tập hiệu quả, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp ứng xử, phép tắc văn minh, kỹ năng quản lý lời nói và cảm xúc, kỹ năng nhận thức bản thân, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng quản lý tài chính.
• Dự án xanh/ dự án cá nhân: gồm 10 dự án: Hình mẫu WHSers, Ngôi nhà thứ hai, Sống xanh, Sống hạnh phúc, Học tập xanh, Định hình tương lai, Bản sắc Việt Nam, Hội nhập quốc tế, Giá trị bền vững; các dự án học tập trong từng môn học.
• STEAM – Công nghệ – Tin học: 8 lĩnh vực: STEAM robotics, STEAM tái chế, STEAM đồ chơi, STEAM mô hình, STEAM lập trình, STEAM IoT, STEAM khoa học, STEAM chế tạo.
• Đọc – Viết sáng tạo: phát triển 3 kỹ năng: đọc sáng tạo, viết sáng tạo, tư duy ngôn ngữ.
– Chương trình ngoại khoá: bao gồm hoạt động sự kiện, tham quan dã ngoại, dự án học tập, cuộc thi, câu lạc bộ, hoạt động bồi dưỡng (đào tạo đội tuyển học sinh giỏi mũi nhọn/ hỗ trợ, nâng chuẩn cho học sinh có năng lực học tập chưa đạt yêu cầu của nhà trường).
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ
Gồm 3 hệ đào tạo: Hệ nâng cao, Hệ Ưu tú, Hệ Tiếng Anh học thuật
– Trang bị nền tảng tri thức vững chắc, thái độ tích cực và các kĩ năng học tập, kĩ năng xã hội để học sinh:
• Phát huy tính chủ động trong mọi hoàn cảnh
• Có khả năng giải quyết vấn đề một cách tối ưu
• Khơi mở trí tưởng tượng và sáng tạo
– Giúp học sinh bộc lộ xu hướng cá nhân, bước đầu xác định được hướng nghề nghiệp tương lai.
1. Hệ Nâng cao: bám sát 4 trụ cột WHS
Hệ Nâng cao THCS tiếp nối sự thành công của hệ Chất lượng cao cũ, nhưng thay đổi ở 4 trụ cột WHS:
– Chương trình giáo dục phổ thông 2018
– Chương trình Tiếng Anh
– Chương trình Bản sắc WHS
– Chương trình ngoại khoá
Cấu trúc và phân bổ chương trình Hệ nâng cao THCS WHS:
2. Hệ Ưu tú:
Từ học kỳ II năm lớp 6, học sinh sẽ được phân hoá theo thế mạnh của học sinh, định hướng nghề nghiệp để chuẩn bị cho việc chọn tổ hợp phù hợp ở cấp THPT. Việc tổ chức lớp sẽ chia theo từng tổ hợp KHTN và KHXH.
2.1. Tổ hợp các môn KHTN
– Đối tượng đầu vào: Những học sinh có khả năng và yêu thích, đam mê với các môn Khoa học tự nhiên, mong muốn được học chuyên sâu các môn Toán, KHTN, Tiếng Anh.
– Mục tiêu đầu ra: Học sinh đạt được kết quả học tập tốt ở các môn KHTN, đỗ vào các trường THPT công lập và tư thục chất lượng cao. Những học sinh ở lớp đội tuyển có cơ hội đỗ vào các lớp chuyên khối Tự nhiên của các trường chuyên.
2.2. Tổ hợp các môn KHXH
– Đối tượng đầu vào: Những học sinh có khả năng và yêu thích, đam mê với các môn Khoa học xã hội, mong muốn được học chuyên sâu các môn Ngữ văn, Lịch sử-Địa lí, Tiếng Anh.
– Mục tiêu đầu ra: Học sinh đạt được kết quả học tập tốt ở các môn KHXH, đỗ vào các trường THPT công lập và tư thục chất lượng cao. Những học sinh ở lớp đội tuyển có cơ hội đỗ vào các lớp chuyên khối Xã hội của các trường chuyên.
Cấu trúc và phân bổ chương trình giáo dục của Hệ Ưu tú và Hệ Tiếng Anh Học thuật
Sau mỗi học kỳ, học sinh Hệ Ưu tú làm bài kiểm tra đánh giá năng lực học tập riêng của hệ và có thể thay đổi lựa chọn một trong hai tổ hợp. Nhà trường sẽ xét duyệt dựa vào quá trình theo dõi suốt năm học, bài kiểm tra đánh giá cuối năm cũng như nguyện vọng của cá nhân học sinh và gia đình, và có kế hoạch bồi dưỡng để học sinh đạt chuẩn lớp mới theo từng trường hợp cụ thể.
3. Hệ Tiếng Anh Học thuật (Academic English):
– Đối tượng đầu vào: Là những học sinh hệ Định hướng quốc tế tiểu học WHS; hoặc những học sinh có khả năng ngôn ngữ tốt, thích học ngoại ngữ và phát triển cá nhân theo hướng quốc tế hoá. Yêu cầu trình độ Tiếng Anh đầu vào: A2 của CEFR.
– Mục tiêu đầu ra: Điểm 8 Tiếng Anh trong kỳ thi vào THPT, PET trình độ B1, B2 CEFR, IELTS 6.5, giao tiếp Tiếng Anh lưu loát. Học sinh đạt được kết quả học tập tốt ở các môn, đỗ vào các trường THPT công lập và tư thục chất lượng cao. Những học sinh ở lớp đội tuyển Anh có cơ hội đỗ vào các lớp chuyên ngữ của các trường chuyên.
– 15 tiết Tiếng Anh/ tuần (4 tiết giáo viên nước ngoài, 11 tiết giáo viên Việt Nam)
ĐIỂM MẠNH/ ĐẶC SẮC CỦA CHƯƠNG TRÌNH
-
Giáo viên nước ngoài chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, mang đến môi trường học tập chuẩn quốc tế.
-
Phương pháp giảng dạy tích hợp, kết hợp nội dung học thuật với kỹ năng ngôn ngữ, giúp học sinh phát triển toàn diện.
-
Nền tảng học tập trực tuyến với các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ, giúp giáo viên và học sinh theo dõi và điều chỉnh tiến độ học tập dễ dàng.
Chương trình học tích hợp liên môn, giúp học sinh không chỉ học ngôn ngữ mà còn nắm vững kiến thức các môn học khác bằng tiếng Anh.
MỤC TIÊU
Chương trình Tiếng Anh học thuật chuyên sâu – Academic English (THCS) tạo nền tảng vững chắc cho sự thành công của học sinh trong tương lai, từ khả năng ngoại ngữ vượt trội đến tư duy toàn cầu. Chương trình còn tích hợp môn Toán nhằm đảm bảo học sinh không chỉ học ngôn ngữ mà còn hiểu và áp dụng kiến thức, thuật ngữ các môn học khác bằng tiếng Anh.
Chuẩn đầu ra Tiếng Anh bao gồm các bài thi Cambridge, với lộ trình rõ ràng từ A2/ KET for school (Khối 6) đến FCE (Khối 8-9).
PHÂN BỔ THỜI LƯỢNG & GIÁO TRÌNH LỚP TIẾNG ANH HỌC THUẬT:
CHƯƠNG TRÌNH ĐỒNG HÀNH CÙNG CHA MẸ
Phụ huynh được tạo điều kiện trong suốt các năm con học tại trường:
– Được tư vấn lộ trình học tập và các chương trình giáo dục cập nhật ở Việt nam và thế giới
– Tổ chức và tham dự các hoạt động gắn kết yêu thương, vì cộng đồng – xã hội.
– Tham gia các bài test “Học đúng ngành – Chọn đúng nghề” giúp bố mẹ hiểu rõ thế mạnh của con và cùng đặt nền móng đúng cho tương lai của con.
– Tham vấn học đường, tâm lý, hướng nghiệp (đơn vị hỗ trợ: ĐH Giáo dục – ĐHQGHN)