ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN ĐỊNH KÌ – CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC CỦA TRƯỜNG TÂY HÀ NỘI

22/06/2018

Với định hướng xây dựng và phát triển trở thành trường phổ thông chất lượng cao, hướng tới giáo dục quốc tế và hội nhập toàn cầu, Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội luôn chú trọng tới việc tuyển dụng và đào tạo cán bộ giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục, và cập nhật những xu hướng phát triển chung trên thế giới.

Đào tạo chuyên môn định kì là một trong những nội dung được Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện bài bản và qui mô nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức chuyên môn và kĩ năng sư phạm cũng như hoàn thiện và tạo nên phong cách, bản sắc riêng của đội ngũ giáo viên Tây Hà Nội.

Ngày 21/6/2018, nằm trong kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho năm học mới 2018 – 2019, Hội đồng giáo dục nhà trường đã có buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: Kĩ thuật đặt câu hỏi trong dạy học tích cực.

Tham gia buổi đào tạo, có sự có mặt của:

1. PGS. TS Vũ Quốc Chung – Chủ tich Hội đồng giáo dục Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội
2. PGS.TS Nguyễn Việt Hùng – Phó Chủ tich Hội đồng giáo dục Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội
3. Cô Đinh Thùy Dương – Hiệu phó khối Tiểu học Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội
4. Cùng toàn thể giáo viên 2 khối.

Trong dạy học nói chung, hệ thống câu hỏi của giáo viên có vai trò quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả lĩnh hội kiến thức của học sinh. Thay vì việc thuyết trình và truyền thụ kiến thức một chiều, hệ thống câu hỏi và việc phát vấn của giáo viên trong tiết dạy sẽ có tác dụng gợi mở, định hướng và kích thích tư duy của học sinh một cách tự nhiên, đồng thời, trao quyền chủ động cho người học – yếu tố quyết định trong dạy học tích cực, hiện đại.

Trong chuyên đề “Kĩ thuật đặt câu hỏi trong dạy học tích cực” của Tổ tự nhiên, khối THCS trường Tây Hà Nội, các thầy cô đã thảo luận và chia sẻ các vấn đề:

1. Đặt câu hỏi để làm gì?
2. Cách thức đặt câu hỏi?
3. Các mức độ câu hỏi?
4. Các loại câu hỏi thường dùng trong dạy học.

Việc đặt câu hỏi là trung tâm của dạy học tích cực, và việc phân loại câu hỏi cũng là một phần quan trong khi xây dựng giáo án. Dựa vào việc phân loại kiến thức, câu hỏi thường chia thành 4 loại:

– Nhận biết

– Thông hiểu

– Vận dụng

– Vận dụng cao

Tương ứng với việc phân loại hệ thống câu hỏi, giáo viên cũng sẽ phân loại được học sinh và có sự điều chỉnh kịp thời, phù hợp.

 Trong thời gian sắp tới, Ban Giám hiệu sẽ tiếp tục đào tạo chuyên môn, bồi dưỡng năng lực cho toàn bộ đội ngũ giáo viên, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao đạt chuẩn và trên chuẩn cho năm học mới 2018 – 2019.

Tin tức liên quan

Thông báo kéo dài thời gian học sinh ở nhà để phòng chống Covid-19

Thông báo kéo dài thời gian học sinh ở nhà để phòng chống Covid-19

Hôm nay, 15/2/2021, UBND TP. Hà Nội đã quyết định cho học sinh phổ thông nghỉ học tập trung đến hết ngày 28/2, chuyển sang học bằng hình thức trực...

Xem thêm
WHSers 3S, 4S hoàn thành ấn tượng bài thi Speaking môn Tiếng Anh kết thúc HKI

WHSers 3S, 4S hoàn thành ấn tượng bài thi Speaking môn Tiếng Anh kết thúc HKI

[:vi]Học online, thi online không còn là trở ngại - WHSers 3S, 4S hoàn thành ấn tượng bài thi Speaking môn Tiếng Anh kết thúc HKI. Tuần trước Giáng Sinh chính...

Xem thêm
Trải nghiệm khoa học & công nghệ cùng WHSers

Trải nghiệm khoa học & công nghệ cùng WHSers

Những ngày đầu tiên của học kỳ 2 đã trở nên thật đặc biệt và ý nghĩa với học sinh khối 1, 2 và 3 thông qua các hoạt động...

Xem thêm
Café sáng số 3 tại WHS có gì?

Café sáng số 3 tại WHS có gì?

Vẫn tiếp tục những chủ đề nóng nhất hiện nay trong giáo dục mà các bậc phụ huynh đang quan tâm và muốn tìm hiểu, Café sáng số 3 tại...

Xem thêm