Hệ giá trị của WHS

18/01/2017

Môi trường cảnh quan xanh

Quá trình xây dựng và phát triển nhà trường gắn liền với định hướng tạp ra  một môi trường học tập gần gũi thiên nhiên, giáo dục giá trị lợi ích của thiên nhiên, hình thành thói quen và ý thức bảo vệ môi trường

 

 

 

 

 

 

 

Môi trường giáo dục

Trường Tây Hà Nội cũng là một ngôi trường tạo ra được môi trường học tập thân thiện cho học sinh thỏa sức thể hiện đam mê, sáng tạo, khám phá.

– Học sinh sẽ được đào tạo thành thạo những kỹ năng tích cực, được truyền tải những kiến thức không giới hạn, trên hết học sinh sẽ nắm chắc kiến thức chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Khuyến khích học sinh sử dụng tiếng Anh trong học tập và sinh hoạt.
– Với hệ THCS: Khuyến khích học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, các kỳ thi trong mọi lĩnh vực để tăng cường ý chí, nghị lực vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn; đồng thời giúp con có những sân chơi đích thực để khám phá, thể hiện được khả năng của riêng mình.
– Nhà trường hướng tới mục tiêu thu hút, đào tạo, xây dựng đội ngũ thầy giáo, cô giáo, nhân viên nhà trường có trình độ, năng lực sư phạm, có lòng yêu nghề, luôn là những tấm gương đạo đức mẫu mực với học sinh.
– Thầy cô phải là thấm nhuần tư tưởng, triết lí của nhà trường, hướng tới mục tiêu lâu dài của công tác giáo dục, tôn trọng và phát huy năng lực người học, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập cho học sinh
– Tôn trọng, công bằng với tất cả học sinh.
– Nói KHÔNG với bệnh thành tích.

 

Môi trường văn hóa

– Xây dựng môi trường làm việc văn minh, lấy yêu thương và tôn trọng làm nền tảng, phát huy cá tính, năng lực của mỗi cá nhân, tạo dựng tập thể đoàn kết, lớn mạnh.

– Xây dựng phòng Hỗ trợ tâm lí học đường: Chuyên gia y tế – tâm lí – tư vấn các vấn đề của học sinh 24/24. Phương châm của nhà trường thay vì kỉ luật là sự hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn về học tập, cư xử, định hướng… cho sự hòa nhập, học tập của học sinh

Chúng tôi xác định hệ Hệ giá trị mà trường WHS xây dựng, hướng tới là:

  1. Con người: Lấy cảm xúc, lòng yêu thương là tiêu điểm, phát huy tố chất, điểm tốt của mỗi người học, tôn trọng sự khác biệt
  2. Phẩm chất: Lấy sự trung thực làm nền tảng, xây dựng lòng tự trọng, tự tin, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng
  3. Học tập: Học thực chất, học đâu biết đấy, học để thích ứng với cuộc sống và hướng tới tương lai
  4. Chất lượng: Công khai minh bạch về chương trình, chất lượng, kiểm tra đánh giá, tài chính, nhân sự

Tin tức liên quan

Chương trình Tiểu học 2025 – 2026

Chương trình Tiểu học 2025 – 2026

[:vi]   I. Giá trị đào tạo cốt lõi: CHƯƠNG TRÌNH HỌC - GIÁO VIÊN1. Chương trình họcChương trình Tiểu học của WHS sẽ đem lại cho người học cơ hội phát...

Xem thêm
Mong đợi và sẵn sàng đón học sinh trở về “Nhà”

Mong đợi và sẵn sàng đón học sinh trở về “Nhà”

[:vi]Dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng tới năm học thứ hai của học sinh trên thế giới và Việt Nam, mà cụ thể đây đang là đợt nghỉ...

Xem thêm
Nhật ký trải nghiệm lớp 1 STEM – 2 ngày

Nhật ký trải nghiệm lớp 1 STEM – 2 ngày

[:vi]NHẬT KÝ TRẢI NGHIỆM LỚP 1 STEM #2NGÀY HỨA HẸN TUẦN TRẢI NGHIỆM 4/4 CÒN HẤP DẪN HƠN NỮA Ngày 1 - Con học gì? Khởi động trước buổi học, con...

Xem thêm