Trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh, thầy cô và học trò phải xa cách nhau. “Xa mặt” nhưng không hề “cách lòng”. Khó khăn không ngăn được những khát khao học tập. Các thầy cô giáo và học sinh trường Tây Hà Nội đã có rất nhiều sáng kiến và ứng dụng “dễ thương” để áp dụng vào quá trình dạy và học online: thuyết trình, sáng tạo chuyện, áp dụng ứng dụng Padlet…
THUYẾT TRÌNH TIẾNG ANH – 4 MÙA XUÂN, HẠ, THU, ĐÔNG DƯỚI GÓC NHÌN CỦA WHSERS KHỐI 3
Tại Tây Hà Nội, hoạt động thuyết trình đã trở nên vô cùng quen thuộc với tất cả các bạn học sinh. Với bộ môn ESL, sau mỗi tuần học, các con được giao nhiệm vụ thực hiện những mini project (dự án nhỏ), thuyết trình hay chia sẻ về các chủ đề đã học.
Dưới đây là sản phẩm trong tuần học vừa qua của các WHSers khối 3 với chủ đề “seasons in a year” – các mùa trong năm. Cùng lắng nghe chia sẻ của bạn Minh Trang và Gia Hân – lớp 3S1 về chủ đề này nhé
SÁNG TẠO CÂU CHUYỆN HỌC ONLINE MÙA DỊCH TRONG TIẾT ĐỌC SÁCH CỦA WHSER KHỐI 2
Kể chuyện luôn là một nhiệm vụ thú vị và khiến học sinh hào hứng tham gia trong các giờ Đọc sách tại WHS. Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, bạn Minh Phong lớp 2S1 đã đưa cả lớp du hành đến “vương quốc trái cây” và tham quan lớp học online của mình. Dưới ngòi bút đáng yêu của Minh Phong, thầy cô và các bạn đều được biến hóa thành các nhân vật trái cây ngộ nghĩnh như cô Na Hồng, thầy giáo Mít, các bạn Nho, Chuối, Ổi, Chanh hay “loài sâu lạ” – tượng trưng cho Covid-19. Câu chuyện lớp học online như được khoác thêm một chiếc áo mới, sinh động hơn, lôi cuốn hơn rất nhiều.
“Hạt giống” đọc sách cần được “gieo trồng” ngay từ nhỏ, phát triển văn hóa đọc là yếu tố quan trọng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, Tây Hà Nội đã đưa tiết Đọc sách vào chương trình chính khóa để giảng dạy với mục tiêu giúp học sinh mở rộng vốn từ, vốn hiểu biết về chủ đề đang học, củng cố kĩ năng đọc, thích thú với việc đọc để từ đó hình thành thói quen đọc sách.
WHSERS TIẾP CẬN BÀI MỚI HIỆU QUẢ THÔNG QUA ỨNG DỤNG PADLET
Nếu ở lớp học trực tiếp, quá trình truyền đạt và tiếp thu kiến thức mới thường được giáo viên kết hợp cùng các hoạt động như tranh luận, hỏi đáp, thảo luận nhóm,… thì trong lớp học trực tuyến, học sinh vẫn được phát triển kỹ năng teamwork nhưng thông qua hình thức tương tác hoàn toàn mới – ứng dụng Padlet.
Thông qua padlet, mỗi học sinh hoặc mỗi nhóm học sinh sẽ có một “bức tường” riêng để trao đổi với thầy cô và bạn bè thông qua văn bản, hình ảnh, liên kết và các nội dung khác. Các cuộc hội thoại đa phương tiện này sẽ giúp học sinh phát huy được sự sáng tạo và linh hoạt của mình, đồng thời đem lại một giờ học trực tuyến hào hứng và hiệu quả nhất.