Biến những kiến thức lịch sử với nhiều dữ liệu khô khan trở nên sinh động, dễ hiểu vẫn luôn là một “câu hỏi khó” trong việc dạy và học môn Lịch sử. Nhưng tại WHS, với phương pháp học tập chủ động việc học Lịch sử đã trở nên hấp dẫn, thú vị hơn. Học sinh đã tự mày mò, nghiên cứu kiến thức và xây dựng chúng thành bài học.
Đến với tiết Lịch sử của lớp 7AE, học sinh được chia thành “những trạm văn hóa” và được giao nhiệm vụ cụ thể. Kết hợp với bộ môn Tin học, mỗi trạm thực hiện một nhiệm vụ khác nhau:
– Trạm 1: Thiết kế Poster, giấy mời tham gia chương trình “Khám phá văn hóa Trung Quốc”
– Trạm 2: Nghiên cứu Tôn giáo Trung Quốc và khái quát lại thành bản đồ tư duy
– Trạm 3: Thuyết trình về Văn học, nghệ thuật Trung Quốc
– Trạm 4: Tổ chức trò chơi dẫn dắt giới thiệu tới lĩnh vực thành tựu khoa học – kỹ thuật của nước láng giềng
Các bạn học sinh làm việc theo nhóm, cùng nghiên cứu về văn hóa nước bạn sau đó đã báo cáo sản phẩm của nhóm mình thật sáng tạo. Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong tiết học Lịch sử của WHSers 7AE, mời quý vị cùng xem nhé!