Trường Liên cấp Tây Hà Nội luôn chú trọng học tập những phương pháp giảng dạy tiên tiến cũng như đổi mới trong tư duy và phương pháp truyền đạt kiến thức cho học sinh. Ngay từ năm học 2018 – 2019, nhà trường đã đưa phương pháp POMath vào chương trình học chính khóa của khối 1, 2 nhằm tạo hứng thú cho học sinh, phát triển tư duy từ gốc, hướng học sinh tới cách học chủ động, tăng cường trải nghiệm, sáng tạo.
“POMATH” viết tắt tiếng Anh của “Improving Mathematical thinking with Personal Oriented program for children” – “Chương trình phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán theo định hướng cá nhân dành cho trẻ em”. Phương pháp này dựa trên nền tảng là phương pháp học trải nghiệm. Học toán trải nghiệm thông qua các tình huống giáo dục, mô hình Toán học, trò chơi trí tuệ và hoạt động ứng dụng, giúp trẻ hình thành phản xạ và năng lực tư duy với Toán học. Phương pháp học trải nghiệm giúp học sinh không những có được năng lực thực hiện mà còn có những trải nghiệm về cảm xúc, ý chí và nhiều trạng thái tâm lý khác.
Hãy cùng theo dõi một tiết học Toán POMath của các em học sinh lớp 2C1 để thấy các bạn nhỏ đã vui và hào hứng biết chừng nào khi được làm việc, được thử thách với những trò chơi trải nghiệm Toán học vui nhộn, lại có phần “hóc búa” kích thích trí tò mò của các con.